Thị trường Việt có thêm nhiều mẫu xe đa dụng (MPV) ra mắt trong giai đoạn nửa cuối năm, gồm cả các dòng ô tô hybrid và thuần điện.
GAC là thương hiệu Trung Quốc gia nhập thị trường Việt từ giữa năm 2024. Hai trong tổng số ba mẫu ô tô hãng đã ra mắt là xe đa dụng, gồm GAC M6 Pro và GAC M8.
Mẫu xe đa dụng GAC M6 Pro tại VMS 2024. Ảnh: Chí Hùng.
Trong đó, M6 Pro vừa trình làng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, có kích thước ngang Toyota Innova Cross, Hyundai Custin hay BYD M6.
Xe có cấu hình 7 chỗ, hàng thứ hai có 2 ghế tách biệt. Khoang lái thiết kế hiện đại với cần số điện tử, vô-lăng 3 chấu đa chức năng. Bản tiêu chuẩn dùng ghế nỉ chỉnh cơ, đèn halogen, la-zăng 16 inch, còn bản cao có ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, đèn pha LED, cửa sổ trời toàn cảnh và la-zăng 18 inch.
M6 Pro dùng động cơ tăng áp 1.5L công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 270Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe M6 Pro có giá 699 triệu hoặc 799 triệu đồng.
GAC M8 là mẫu MPV cỡ lớn cùng phân khúc Volkswagen Viloran, GAC M8 ra mắt người tiêu dùng cuối tháng 8. Xe có kiểu dáng khối hộp, bán ra với 3 phiên bản có giá từ 1,699 - 2,199 tỷ đồng.
Kiểu dáng GAC M8 gợi nhớ đến mẫu Toyota Alphard.
Xe có cửa sau trượt điện, cặp màn hình cỡ lớn, điều hòa tự động 3 vùng và nhiều tiện nghi cho hành khách như hệ thống khuếch tán hương thơm, hàng ghế thứ hai chỉnh điện tiến/lùi/ngả lưng tích hợp nhớ vị trí, có bàn làm việc, sưởi/làm mát và massage.
Xe dùng động cơ tăng áp 2.0L mạnh 248 mã lực và 400Nm, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước.
Ra mắt ngày 18/10, BYD M6 cũng thuộc cùng phân khúc Toyota Innova Cross, Hyundai Custin... Xe có giá 756 triệu đồng, hướng đến nhóm khách hàng gia đình với thiết kế hiện đại cùng nhiều tính năng, công nghệ được trang bị.
Xe trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn với khả năng xoay thông minh, hàng ghế thứ hai trượt tiến/lùi tối đa 270mm và ngả lưng 110 độ. M6 cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc chỉnh được độ ngả lưng hàng ghế cuối.
BYD M6 dùng động cơ điện với công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 310Nm, đi kèm pin 55,4kWh cho phạm vi di chuyển tối đa mỗi lần sạc đầy 420km. Cùng đó là tính năng V2L giúp cấp nguồn điện 220V cho các thiết bị dân dụng.
Suzuki XL7 Hybrid là bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ, được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt ngày 20/8, giá Suzuki XL7 599,9 triệu đồng tương tự đời trước.
Suzuki XL7 Hybrid phù hợp người mua xe kinh doanh dịch vụ nhờ giá rẻ và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Lam Anh.
Kiểu dáng tổng thể của xe không khác biệt nhiều ngoại trừ lưới tản nhiệt thay đổi nhẹ, cùng một số trang bị ngoại thất được nâng cấp như đèn pha tự động bật/tắt, đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu tự động gập khi tắt máy.
Ở nội thất, XL7 Hybrid được bổ sung kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, phần ốp táp-lô và viền cửa có thiết kế hiện đại hơn. Đây cũng là lần đầu dòng xe XL7 có tính năng ga tự động (cruise control).
Điểm mới đáng chú ý nhất là hệ thống hybrid nhẹ (mild-hybrid) tương tự mẫu Suzuki Ertiga. Hệ thống này gồm động cơ xăng 1.5L và máy phát điện khởi động tích hợp (ISG), cùng pin lithium-ion nhỏ nằm dưới ghế phụ.
ISG có vai trò như một mô-tơ điện hỗ trợ khi xe tái khởi động hoặc cần tăng tốc, lên dốc, cũng như góp phần duy trì hoạt động của các thiết bị điện khi ngắt động cơ tạm thời trong lúc dừng đèn đỏ.
(Nguồn: https://oto365.net/phan-khuc-xe-da-dung-mpv-co-them-nhieu-lua-chon-moi-giai-doan-cuoi-nam-22381)
650 triệu
1.580 tỷ
590 triệu
640 triệu
1.300 tỷ
1.100 tỷ