E-Class mới ra mắt với ba phiên bản E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG, giá 2,449–3,209 tỷ đồng; lần đầu xuất hiện camera selfie trong MBUX Superscreen và cửa gió Digital Vent Control tại Việt Nam.
Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu E-Class thế hệ thứ 6 vào ngày 16/10, với ba phiên bản trải đều từ phong cách lịch lãm tới thể thao: E 200 Avantgarde (2,449 tỷ đồng), E 200 Exclusive (2,589 tỷ đồng) và E 300 AMG (3,209 tỷ đồng). Trọng tâm của lần nâng cấp là loạt công nghệ số hóa trên khoang lái, nổi bật bằng hai trang bị lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: camera selfie tích hợp trong MBUX Superscreen và hệ thống cửa gió điều hòa tự xoay Digital Vent Control.
Cả ba phiên bản đều dùng động cơ 2.0L mild-hybrid 48V, hộp số 9G-Tronic và dẫn động cầu sau. Hai bản E 200 đạt 204 mã lực, 320 Nm (1.600–4.000 vòng/phút), tiêu thụ 7,9 lít/100 km; E 300 AMG mạnh 258 mã lực, 400 Nm (3.200–4.000 vòng/phút), tiêu thụ 8,9 lít/100 km. So với thế hệ cũ, nội thất rộng hơn nhờ trục cơ sở dài hơn. Đồng thời, Mercedes-Benz đã loại bỏ biến thể E 180 ở thế hệ mới.
E-Class mới phân hóa rõ cá tính ở từng cấu hình: Avantgarde hướng tới sự năng động, hiện đại; Exclusive nhấn mạnh chất cổ điển, lịch lãm; AMG đậm nét thể thao. Sự đa dạng này giúp E-Class bao phủ nhiều gu thẩm mỹ trong cùng phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, đối đầu trực diện BMW 5 Series, Audi A6, Lexus ES và Volvo S90.
Tâm điểm của nội thất là hệ thống màn hình siêu rộng trải dài táp-lô (MBUX Superscreen) tích hợp camera selfie. Trang bị này không nhằm “tự sướng” mà phục vụ giao tiếp, giải trí và tiện nghi cá nhân hóa. Từ đây, người dùng có thể gọi video bằng Zoom, ghi hình vlog khi xe dừng, hoặc dùng nhận diện khuôn mặt để hệ thống tự điều chỉnh ghế, ánh sáng và âm nhạc theo hồ sơ cá nhân.
Bên cạnh đó, Digital Vent Control lần đầu xuất hiện trên E-Class cho phép cửa gió điều hòa tự xoay, tự điều chỉnh hướng và cường độ theo người ngồi, nhiệt độ khoang và chế độ lái. Người dùng có thể điều khiển qua màn hình cảm ứng hoặc giọng nói, đưa trải nghiệm tiện nghi lên mức “đặt rồi quên”.
Hệ thống giải trí còn được bổ trợ bằng Sound Visualization: dải đèn viền 64 màu có thể chuyển màu, nhấp nháy theo nhịp bass, tạo hiệu ứng “đa giác quan” trên khoang lái.
Ở cấu hình tiêu chuẩn, E 200 Avantgarde và E 200 Exclusive sử dụng động cơ 2.0L mild-hybrid 48V, cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm trong dải 1.600–4.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ công bố là 7,9 lít/100 km. Trên phiên bản cao cấp, E 300 AMG đạt 258 mã lực, 400 Nm tại 3.200–4.000 vòng/phút, tiêu thụ 8,9 lít/100 km. Tất cả dùng hộp số 9G-Tronic và dẫn động cầu sau.
Thông số cho thấy E-Class mới ưu tiên sự nhất quán ở nền tảng động lực và mở rộng lựa chọn cấu hình theo định vị phong cách. Việc loại bỏ E 180 giúp danh mục gọn hơn, định vị rõ ràng từ “đủ dùng cao cấp” (E 200) tới “đậm chất thể thao” (E 300 AMG).
E-Class mới trang bị đèn pha Digital Light. Hệ thống này giúp chiếu sáng đúng phần đường cần thiết, hạn chế gây chói cho xe đối diện và, tùy điều kiện, có thể chiếu các ký hiệu cảnh báo như biển báo hay người đi bộ xuống mặt đường. Sự kết hợp giữa chiếu sáng chủ động và nền tảng cảm biến trên xe hướng tới nâng cao nhận biết tình huống trong đêm.
Đáng chú ý, trong phân khúc tại Việt Nam, camera selfie tích hợp cho phép gọi video/họp trực tuyến là trang bị “độc nhất” hiện nay trên E-Class; các đối thủ chưa có tính năng tương đương dành cho người dùng.
E-Class mới đặt mình ở trung tâm phân khúc sedan hạng sang cỡ trung: BMW 5 Series có giá 2,589–3,099 tỷ đồng; Audi A6, A7 từ 2,299 tỷ đồng; Lexus ES giá 2,360 tỷ đồng; Volvo S90 từ 2,32 tỷ đồng. Với ba phiên bản cùng dải giá 2,449–3,209 tỷ đồng, E-Class cạnh tranh trực tiếp cả ở cấu hình sang trọng lẫn thể thao.
Về thị trường Việt Nam, E-Class mang ý nghĩa đặc biệt: đây là mẫu xe đầu tiên được Mercedes-Benz lắp ráp trong nước từ năm 1996, mở đầu hành trình gần 30 năm hiện diện và phát triển. Thế hệ mới kỳ vọng tiếp tục thu hút nhóm khách hàng yêu thích công nghệ và phong cách lịch lãm.
| Phiên bản | Động cơ | Công suất | Mô-men xoắn | Hộp số | Dẫn động | Tiêu thụ nhiên liệu | Giá (tỷ đồng) |
|---|---|---|---|---|---|---|---|
| E 200 Avantgarde | 2.0L mild-hybrid 48V | 204 mã lực | 320 Nm tại 1.600–4.000 vòng/phút | 9G-Tronic | Cầu sau | 7,9 lít/100 km | 2,449 |
| E 200 Exclusive | 2.0L mild-hybrid 48V | 204 mã lực | 320 Nm tại 1.600–4.000 vòng/phút | 9G-Tronic | Cầu sau | 7,9 lít/100 km | 2,589 |
| E 300 AMG | 2.0L mild-hybrid 48V | 258 mã lực | 400 Nm tại 3.200–4.000 vòng/phút | 9G-Tronic | Cầu sau | 8,9 lít/100 km | 3,209 |
(NGuồn: https://baolamdong.vn/mercedes-benz-e-class-the-he-moi-e-200-va-e-300-amg-397498.html)
899 triệu
899 triệu
500 triệu
1.80 tỷ
1.99 tỷ
670 triệu